10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Đất nước Việt Nam có hình chữ “S” chạy dài hơn 3.260km theo như sách vở địa lý mà Văn Nguyễn đã được học.

Bien Nha Trang  Photo
Cảnh đẹp bãi biển Nha Trang

Cũng nhờ bởi vậy, tự nhiên đã ban cho đất nước ta một đường bờ biển dài và có hàng trăm bãi biển đẹp và nổi tiếng cả nước.

Từ bãi biển Trà Cổ - Móng Cái nơi địa đầu Tổ quốc tới mũi Nai – Hà Tiên (Kiên Giang)… Văn Nguyễn đều đã trải qua, đã đặt chân tới. Có những bãi biển không được gọi tên, không trở thành khu du lịch thì Văn Nguyễn cũng đi qua.

Có rất nhiều những cái tên. Mỗi bãi biển lại gắn với một khu du lịch. Gần như hiện nay, các bãi biển đẹp và an toàn đều đã được khai thác triệt để.

Có thể tạm nêu tên như bãi biển Sầm Sơn, Cửa Lò, Thiên Cầm, Lệ Thủy, Lăng Cô, Đà Nẵng, Cửa Đại, Nha Trang, Mũi Né – Phan Thiết, Vũng Tàu…

Ngoài ra trên các đảo đều có những bãi biển – bãi tắm đẹp tuyệt vời.

Bien Nha Trang  Photo
Biển Nha Trang là đẹp nhất

Tuy nhiên sau khi tạm quên tất cả và nếu phải nói một câu so sánh thì nơi có bãi biển đẹp nhất Việt Nam, nói đúng hơn là có khu du lịch biển, có các bãi tắm đẹp nhất… phải kể tới khu du lịch Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa.

Sở dĩ nói vậy vì biển Nha Trang rất tuyệt. Nước xanh trong và sạch sẽ. Thời tiết Nha Trang cũng ủng hộ du khách nữa. Tất nhiên tại Nha Trang cũng có những tháng mùa mưa nhưng nét đặc trưng là gần như có thể tắm quanh năm vì biển ấm.

Điều còn thích thú hơn là tại đây có các loại hình du lịch đa dạng: gồm rừng – núi, đồng bằng, biển – đảo.

Những món đặc trưng mà nhiều nơi khác không có hoặc phải học tập như tắm bùn, tắm khoáng nóng, lặn ngắm san hô, tour đi các đảo, tham quan thủy cung…

Bien Nha Trang  Photo
TP Nha Trang bên bãi biển về đêm

Nha Trang cũng là nơi thu hút được nhiều đại gia đầu tư vào du lịch. Hầu như các hòn đảo đều được đầu tư khai thác và tô điểm thêm nhờ các resort đẳng cấp 5 sao thế giới…

Đối với Văn Nguyễn, biển ở Nha Trang và cả Khánh Hòa mới đúng - là một  thế giới bí ẩn. Bởi còn có nhiều nơi mà bạn chưa thể kịp khám phá hết nếu chỉ một lần ăn chơi, tắm biển ở Nha Trang. Bởi chỉ riêng việc đi khám phá các hòn đảo và vịnh đã tốn thời gian lắm rồi.

Khi đặt chân tới Nha Trang, chắc chắn bạn sẽ được nghe nhắc tới rất nhiều cái tên có thể tham quan, trong khi ở những tỉnh khác, lịch trình thật đơn điệu.

Nói một cách hơi ngược rằng, không chỉ du khách nước ngoài mà cả rất nhiều người Việt đều mơ ước được một lần đi du lịch Nha Trang.

Bien Nha Trang  Photo
Trên đảo Hòn Mun

Cùng với Nha Trang thì các biển như Phan Thiết, Phú Quốc và Côn Đảo cũng đẹp. Tuy nhiên, tất cả không thể sánh bằng Nha Trang. Bởi tại đây có hẳn một chuỗi các vịnh cực đẹp – có thể xếp vào đẳng cấp thế giới như vịnh Nha Trang, vịnh Cam Ranh, rồi vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong nữa… Nếu so với vịnh Hạ Long thì các vịnh của Nha Trang chẳng là gì, nhưng về màu xanh của nước thì vịnh Hạ Long còn xếp sau nhiều. Nhất là bây giờ, nước biển ở Hạ Long ô nhiễm nữa.

Thậm chí, có những Việt Kiều còn nhận xét rằng: sự thật thì biển của Nha Trang còn đẹp hơn Hawaii nhiều.

Nha Trang Photo
Khu du lịch Vinpearl Land - nét đặc trưng của Nha Trang

Tất nhiên, các bạn có thể phủ định câu nói trên vì Nha Trang không thể so sánh về đẳng cấp với Hawaii được. Có lẽ đảo Hawaii nổi danh thế giới vì nó là một hòn đảo thiên đường nằm ở giữa Thái Bình Dương. Hành trình để tới được đảo cũng đã là một điều đáng hãnh diện và nhớ mãi. Đây cũng là nơi thu hút du khách ở khắp năm châu bốn biển tụ về ăn chơi thư giãn.

Văn Nguyễn tin rằng, nhận xét của một Việt Kiều nhiều năm sống ở Mỹ là khách quan.

Cảnh đẹp Nha Trang
Bãi biển nào đẹp nhất Việt Nam - bạn đã có câu trả lời

Hiện nay, các thông tin về kinh nghiệm du lịch Nha Trang đang được Văn Nguyễn hoàn thiện và sẽ được đăng sớm nhất. Tất cả thông tin kinh nghiệm đi Nha Trang, các bạn có thể tham khảo tạm tại đây cũng khá hấp dẫn.

Những bài viết khác có thể bạn cũng quan tâm:

Nếu bạn đang ở miền Bắc, vậy bạn có biết bãi biển nào ở gần Hà Nội nhất không? Còn bãi biển nào hoang sơ nhất miền Bắc nhỉ?

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :