Lịch trình ăn chơi du lịch 1 ngày ở Cần Giờ - TPHCM của Quỳnh Trúc

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Mọi người thường kéo nhau về ăn chơi chụp ảnh và tham quan ở Cần Giờ chỉ trong 1 ngày là đủ. Nếu có điều kiện và thích ngủ lại qua đêm ở biển, các bạn có thể sắp xếp lịch trình 2-3 ngày tùy điều kiện. Tuy nhiên, để phù hợp với đại đa số nhu cầu mọi người, dưới đây là lịch trình ăn chơi Cần Giờ gọn trong 1 ngày để bạn tham khảo:

Tầm khoảng 7 giờ sáng, các bạn rời TPHCM lên đường xuôi Cần Giờ và chỉ sau khoảng 1 tiếng đồng hồ là đã tới nơi.

Ăn chơi Cần Giờ 1 ngày

Du lịch Cần Giờ 1 ngày
Chỉ cần 1 ngày là đủ ăn chơi khám phá Cần Giờ. Ảnh theo itlab.com.vn

Lịch trình tham khảo


Đầu tiên các bạn đến tham quan Đảo khỉKhu di tích chiến khu xưa. Nếu có thể thuê ghe vào sâu trong Rừng đước (giá vé 400.000 đồng/lượt, hoặc có thể xin ghép đoàn cùng đoàn khác vì mỗi cano có tầm 8-16 ghế).

Nên tổ chức ăn trưa luôn ở Đảo khỉ, tuy đồ ăn ở đây hơi mắc, 35K cho một đĩa cơm hải sản hoặc bò, 900K cho một kí cua đồng ăn lẩu, lon Pepsi là 15K...

Đến Cần Giờ rồi nên làm gì, đi đâu - Như đã mô tả, khu du lịch Cần Giờ rất rộng nên nếu muốn đi khám phá kiểu du bụi – du lịch sinh thái thì phải 2-3 ngày mới tham quan hết được. Dưới đây là những địa điểm tham quan chỉ mang tính chất gợi ý:

Các bãi biển – bãi tắm tại Cần Giờ. Có nhiều bãi tắm song bãi mà nhiều người tập trung là bãi tắm 30-4.

Câu cá sấu ở khu bảo tồn Vàm Sát
Cảnh câu cá sấu ở khu bảo tồn Vàm Sát. Ảnh: vamsat.com.vn

Đi khu du lịch sinh thái và bảo tồn thiên nhiên Vàm Sát (nếu thuê cano đi khu di tích rừng Sác thì 400.000 đồng/cano chở 8 người- nên thuê chung, ghép đoàn cho rẻ)

Đã vào khu bảo tồn Vàm Sát thì cũng nên đi chơi Đầm Dơi (xem dơi), sân chim Cần Giờ (xem các loài cò), tháp Tang Bồng… Tại đây, hiện nay cũng có dịch vụ tham quan trại nuôi cá sấu, câu cá sấu…

Và thêm một địa điểm nữa trong khu Vàm Sát đó là khu vực “Biển chết”. Nếu bạn đi tham quan Đảo khỉ (Giá vé là 30.000-40.000 đồng)

Đảo khỉ Cần Giờ ở đâu
Hình ảnh đảo khỉ ở Cần Giờ

Lăng Cá Ông: Đây là điểm tham quan nằm ngay trong chợ Cần Giờ, đang trưng bày bộ xương cá ông (cá voi) dài khoảng 17m.




Nếu qua chợ Cần Giờ thì cũng tranh thủ chụp ảnh tại Thánh thất Cao Đài nằm ở ngay trung tâm thị trấn Cần Thạnh. Nhiều người thích vào đây chụp ảnh kết hợp với tham quan, dạo chợ thị trấn Cần Thạnh (nằm cách khu du lịch 30-4 khoảng 8km).

Thị trấn Cần Thạnh: đứng ở đây có thể trông rõ TP Vũng Tàu. Từ công viên của thị trấn nhìn ra, ban đêm Vũng Tàu hiện lên những ánh đèn vàng lấp ló.

Hình ảnh bãi biển Cần Giờ
Hình ảnh bãi biển Cần Giờ

Chợ Cần Giờ - Cần Thạnh: Hải sản ở đây rất rẻ (tầm 2-3 giờ chiều là các ghe đưa hải sản về), nhưng chỉ có nhiều cá tôm, còn cua ghẹ, ốc thì không có nhiều như chợ Hàng Dương ở khu du lịch.

Chợ Hàng Dương: chỉ cách bãi biển 30-4 chừng 50m. Ở đây có rất nhiều hải sản tươi ngon, đúng giá. Các bạn cũng có thể tự mua đồ về thuê các nhà hàng trong khu du lịch chế biến, ăn ngay tại chỗ. Tiền thuê tầm 50.000 đồng/kg.




Ngoài ra còn một vài địa điểm khác nhưng không tiêu biểu. Nếu thiếu, các bạn bổ sung thêm cho Văn Nguyễn 

Do đảo khỉ nằm khá gần bãi biển nên sau đó, nghỉ trưa đến tầm 2 giờ chiều thì các bạn "nhổ cọc" chạy tiếp đến bãi biển 30-4 (nhớ hỏi đường ra bãi biển 30-4 cho khỏi lạc).

Lịch trình ăn chơi 1 ngày ở Cần Giờ - TPHCM của Quỳnh Trúc
Lịch trình ăn chơi 1 ngày ở Cần Giờ - TPHCM của Quỳnh Trúc

Tới bãi biển vẫn còn khá sớm. Lúc đó trời nắng nên có thể tranh thủ dạo các chợ mua đồ lưu niệm. Loanh quanh đến tầm 3-4 giờ chiều thì đi tắm biển. Tầm 5 giờ lên đường về lại Sài Gòn.

Đây là hành trình ăn chơi tại Cần Giờ trọn trong 1 ngày và chỉ áp dụng cho những người đi bằng xe máy. 

Note về ăn chơi Cần Giờ


Về ăn uống và đồ ăn tại Cần Giờ, các bạn cứ vào quán gọi chủ làm cho, càng đi sâu vào bên trong thì càng ít người mà quán lại rẻ hơn. Đồ ăn ở Cần Giờ rất tươi và ngon, đặc biệt cũng rất rẻ. Nếu muốn tắm biển thì tổ chức tắm và ăn uống luôn trên bãi biển.

Dọc đường xuôi Cần Giờ có bán rất nhiều dừa ngon. Vì thế, trên đường về nên tạt qua các quán dừa nước. Ăn ngay tại chỗ hoặc mua về nhà làm quà đều được: giá dừa tại Cần Giờ là 60.000-70.000 đồng/kg còn ăn tại chỗ thì 10-15K cho 1 ly nhỏ.

Các nhà hàng và resort tại Cần Giờ
Các nhà hàng và resort tại Cần Giờ

Đi Cần Giờ với bạn gái thì không cần chạy nhanh. Ra tới biển có mấy quán cho thuê ghế bố. Có khi chỉ 3 đứa con gái, vào quán thuê ghế với kêu nước ngọt, đồ ăn thì mang theo từ nhà nhưng chủ quán vẫn vui vẻ bình thường chứ không phải kiểu phải kêu đồ ăn mới được ngồi ghế.

Ngồi chơi ở biển chán thì các bạn có thể vô trung tâm, vô chợ mua cá khô hay mua xoài mang về Sài Gòn. Nói chung ở Cần Giờ cũng ko có gì đặc biệt, nhưng lâu lâu thèm đi biển mà không có điều kiện đi xa thì đi xuống đây là một lựa chọn.

Dưới đây là review của Quỳnh Trúc về chuyến du lịch Cần Giờ của cô:


Lâu nay toàn xem review của người khác về khu du lịch Cần Giờ. Hôm nay mới có điều kiện để review lại:

Lễ 30-4 và 1-5 không biết đi đâu chơi nên mình quyết định đi Cần Giờ đổi gió, vì gần Sài Gòn và có thể sáng đi chiều về.

6h xuất phát, mình đi theo hướng ra quận 7 - Huỳnh Tấn Phát - Phà Bình Khánh.

Vé phà 5.500đ (xe máy 4.500đ và khách bộ 1.000đ) - đi thằng đường Rừng Sác - vòng xoay Duyên Hải.

Khu bể bơi để vui chơi tại Cần Giờ
Khu bể bơi để vui chơi tại Cần Giờ

Đường đi khá đẹp và mát. Hai bên đường là rừng và nhiều sông nên cảnh rất đẹp. Bạn nào muốn vào đảo Khỉ thì để ý bên tay phải sẽ có bảng chỉ đường vào . Vì mình sợ khỉ giật đồ nên không vào

Đến vòng xoay chạy theo đường Duyên Hải xíu bạn sẽ thấy con đường bên tay phải đẫn vào khu resort cần giờ và khu du lịch 30-4

Bãi tắm hôm nay cũng khá đông đúc, chứ ngày thường vắng hoe à. Sẽ có rất nhiều người ra mời chào vào ngồi 20.000 đồng/ghế. Vì muốn xuống biển chơi nên mình vào đại để có chỗ gửi xe luôn. Mình lên kêu 1 sting và 1 không độ uống. Total: 100K cả tiền nước và ghế.  Lễ mà nên chém đẹp.

Khoảng 11h mình qua quán Thanh Lịch ăn. Chạy từ đường Duyên Hải xuống ngã tư giao với Tắc Suất. Quán ở 158 Tắc Suất . Menu quán khá phong phú (vì đói quá nên mình quên chụp hình luôn). Mình kêu 1 cơm chiên hải sản (110K) và 1 mực nướng sate (100K), 1 trà đá, 1 Aquafina

Rừng đước ở biển Cần Giờ tạo nên sinh cảnh xanh mát
Rừng đước ở biển Cần Giờ tạo nên sinh cảnh xanh mát

Total: 217k. Bao no và ngon. Vì quán set 1 món cho 3-4 người ăn. Phần cơm mình kêu xúc ra được 6 chén.

Các loại như cua, ghẹ, sò thì quán chỉ bán 500g-1kg. Giá tính theo mùa, còn lại các món khác đều niêm yết giá nên không có nạn chặt chém xảy ra.

Ăn xong mình chạy qua resort Hòn Ngọc Phương Nam tắm và nghỉ trưa. Đường đi khá khó tìm. Hên là mình có lưu sdt resort dt nhân viên sẽ chỉ đường tận tình. Sdt resort: 0248.38743811

Một khu resort tại Cần Giờ
Một khu resort tại Cần Giờ

Bạn chạy về vòng xoay chạy theo đường Duyên Hải sẽ có bảng chỉ đẫn . Vé cổng: 75.000 đồng/người. Bao gồm tắm 2 hồ nước mặn và ngọt, ghế và tắm lại. Không đem đồ ăn bên ngoài vào nha.

Mình vào lúc trưa nên ra ghế nằm quanh hồ bơi ngủ 1 giấc, đợi hết nắng ra tắm hồ nước mặn, vì hồ nước ngọt quy định mặc bikini . Không đem sẽ có dịch vụ cho bạn thuê.

Tại resort có cây cầu Nam Hải, 1 chỗ không thể bỏ qua cho bạn nào mê chụp hình. Bạn nào thích tắm biển cũng có thể ra bãi biển ở đây tắm . Buổi chiều có khá nhiều người ra cào nghêu.

Hình ảnh cây cầu Nam Hải
Hình ảnh cây cầu Nam Hải

4h mình rời resort và ra chợ Hàng Dương kiếm gì ăn. Chợ nằm ngay đường vào khu du lịch 30/4 . Vì lễ giá cả khá đắt, nên mình không mua hải sản về chỉ kêu 2 món ăn cho có vị. Nghêu 30.000 đồng/kg và 2 con sò này 40k. Tính tiền hấp và nướng, muối rau nữa là 100k

5h30 chạy về Sài Gòn. Kết thúc chuyến đi 1 ngày khá thú vị!!!

****

Bổ sung thêm một số review về cẩm nang - kinh nghiệm du lịch Cần Giờ 


Ở Sài Gòn, nếu muốn đi tắm biển – du lịch biển thì có 2 nơi gần và có thể đi vào dịp cuối tuần là Cần Giờ và Vũng Tàu. Nhiều người nói rằng, Cần Giờ chẳng có gì đẹp, nhưng có một lợi thế là hải sản ở đây khá rẻ.


Du lich sinh thai Can Gio
Nét đặc trưng của Cần Giờ là du lịch sinh thái

Note

Khoảng cách đường từ Sài Gòn xuống khu du lịch biển Cần Giờ là 50km. Tổng thời gian chạy chỉ mất chừng 1 giờ đồng hồ. Nếu bạn chưa rõ đường đi thế nào, có thể xem thêm trong bài viết về Hướng dẫn đường đi từ TPHCM xuống biển Cần Giờ đã được cập nhật

Nhận xét

Ưu điểm là có cảnh quan môi trường du lịch sinh thái rộng rãi

Nhược điểm là khu vui chơi giải trí còn khá sơ sài, biển vắng. Nhiều người cũng hỏi: Bãi biển Cần Giờ có tắm được không? - Trả lời: Do đặc điểm thổ nhưỡng, bãi biển ở đây đen thui, muốn tắm cũng khó! Theo đánh giá của nhiều người, bãi tắm Cần Giờ dài nhưng không đẹp, chỉ có con đường đất nhỏ và đầy sình dọc bờ biển, cho nên chuyện đi tà tà dọc bờ biển ngắm cảnh là không khả thi. Quán cafe dọc bờ biển ít và nhìn chung không đầu tư nên khá tệ. Quán nhậu thì chỉ hơn TPHCM cái là được ngắm biển, còn lại thì giống ở Sài Gòn kể cả giá!

Đứng ở Cần Giờ có thể nhìn thấy khá rõ Vũng Tàu nên rất nhiều người đứng ngắm bãi biển cho đã rồi ước gì... mình đi Vũng Tàu chứ không phải Cần Giờ. Bãi biển hầu như không tắm được, nó cũng giống như khu du lịch Đồ Sơn ngoài Bắc, chỉ đến chơi và ngắm cảnh chứ có ít người thích tắm.

Bản đồ du lịch Cần Giờ trên Google Map:



Thực sự thì gần đây, biển Cần Giờ đã có sạch hơn. Theo nhiều người nói, không phải là nước biển dơ mà do ở đây là loạt cát đen, nên nước có vẻ như đục đục.

Vì thế, lời khuyên của Văn Nguyễn là nếu muốn tắm biển thì nên đi Vũng Tàu, còn xuống Cần Giờ chỉ là đi hưởng không khí môi trường sinh thái và ăn đồ biển.

Các món hải sản ở Cần Giờ luôn được đánh giá là rẻ hơn nhiều so với các khu du lịch từ Bắc vào Nam. Nói vậy nhưng khi mua bán, các bạn cũng nên chủ động hỏi giá và mặc cả trước vì không loại trừ một số nhà hàng, khách sạn làm ăn theo kiểu chụp giựt.

Nhiều người cho rằng Cần Giờ còn nghèo lắm và buồn. Ở Cần Giờ, 7 giờ tối mà đã vắng như 2 giờ sáng ở Sài Gòn. Nếu đi ngày thường thì khách du lịch sẽ là khách VIP… vì thưa vắng.

Lời khuyên

Cần Giờ rất thích hợp cho các bạn trẻ đi cắm trại.

Nếu các bạn là nhóm sinh viên, học sinh tổ chức đi cắm trại, picnic - du lịch tự túc thì có thể mang theo đồ ăn thức uống để giảm chi tiêu ở mức tiết kiệm nhất.

Khách sạn và resort ở Cần Giờ


Đây là danh sách và số điện thoại liên lạc của một số khách sạn và nhà nghỉ giá rẻ tại biển 30-4 Cần Giờ:


  • Nhà nghỉ Thái Dương:địa chỉ số 1 đường số 1, Cần Giờ. ĐT (08) 3874 385 - có thể thuê theo giờ.
  • Nhà nghỉ Tâm Tâm: ở số 3, đường số 1. Phone: (08) 2214899
  • Nhà Nghỉ Bảo Hưng: đường số 1, Cần Giờ. Phone: (08) 3874122. Giá rất đắt, tầm 500.000 đồng/phòng.


Hiện nay tại Cần Giờ cũng đã có resort:


  • Hòn Ngọc Phương Nam Resort (3*) – nằm ở bãi Phương Nam
  • Cần Giờ Resort 3 sao (nằm ở bãi trung tâm 30-4)
  • Tâm Ngọc Resort (khá vắng khách – nếu các bạn thích yên tĩnh thì chọn ở đây)


Nếu bạn có điều kiện thì có thể đặt phòng tại các resort để vui chơi cuối tuần. Tất nhiên, giá dịch vụ tại resort mắc hơn bên ngoài nhiều rồi.

Trong trường hợp không tắm được ở ngoài bãi thì tại resort sẽ có bể bơi riêng cho các bạn.

Can Gio Resort
Hình ảnh Cần Giờ Resort

Kinh nghiệm và giá cả một số dịch vụ tắm biển

Nếu tắm ở bãi tắm 30-4 thì sẽ mất tiền vé vào cổng khu du lịch. Trong khi đây là nơi tập trung nhiều người.

Mặc dù có thể tự do tắm biển miễn phí nhưng các bạn sẽ phải mất tiền thuê ghế bố. Giá ngồi là 20.000-30.000 đồng/ghế.

Giá dịch vụ tắm tráng nước ngọt ở bãi 30-4 là 15.000-20.000 đồng/lần.

Nhiều người nhận xét về bãi tắm 30-4 là bây giờ ít cây cối nên có vẻ nắng nóng và oi bức hơn so với bãi tắm Tâm Ngọc. Bãi tắm Tâm Ngọc: không thu vé cổng + có thể tắm được vì sạch sẽ hơn.

Khu bãi tắm Phương Nam: giá vé vào cổng là 50.000 đồng/vé bao gồm hồ bơi (nhưng không cho mang đồ ăn vào).

Bổ sung một vài thông tin kinh nghiệm khi đi Cần Giờ

Nếu các bạn muốn tắm biển mà không muốn mất tiền thuê ghế bố thì có thể tìm vào các quán ghế tre để ngồi và gửi đồ tại đây.

Chợ hải sản Cần Giờ
Chợ hải sản Cần Giờ

Nếu mua hải sản: giá vào các dịp lễ sẽ tăng cao hơn bình thường. Nên mua của những người bán dạo sẽ rẻ hơn và thuê người chế biến ngay ăn mới ngon. Các món hải sản ngon là tôm tích, tôm núm… Mực ở Cần Giờ cũng ngon.

Hiện nay có 2 nguồn tin, một nói rằng toàn bộ hải sản ở Cần Giờ là đem từ Vũng Tàu sang nhưng người bán lại nói đó là hàng đánh bắt tự nhiên, không phải đồ nuôi.

Nếu các bạn muốn đi Cần Giờ ăn hải sản ngon bổ rẻ thì cứ đi vào bãi 30-4. Còn tắm thì đi xa hơn một chút cũng được.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

1 nhận xét:

  1. xin hỏi từ phà Bình Khánh qua Đảo Khỉ chỉ chạy 1 đường thẳng đúng k anh,đi xe máy gởi xe có mắc quá k anh.

    Trả lờiXóa