Kinh nghiệm lần đầu đi du lịch Hạ Long (cập nhật)

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Kinh nghiệm đi Hạ Long | Văn Nguyễn đã đi ăn chơi du lịch Hạ Long nhiều lần. Dưới đây là những kinh nghiệm của mình muốn chia sẻ lại cho những người đang có nhu cầu đi Hạ Long và bổ sung thêm một số thông tin tổng hợp để mọi người tham khảo.

1. Hạ Long mùa nào đẹp nhất?


Thời điểm nào nên đến Hạ Long cũng rất quan trọng. Văn Nguyễn cứ nói qua như thế này:

Ảnh vịnh Hạ Long
Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long. Ảnh St

Khách du lịch nước ngoài thường thích đến Hạ Long nhiều nhất vào mùa đông - bắt đầu từ tháng 11 cho đến tết vì mùa đông là kỳ nghỉ của nước họ. Còn lại thì rải rác quanh năm đều có.

Tuy nhiên, đối với khách du lịch trong nước thì thường thích đến Hạ Long đông vào mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến 7. Có lẽ, tâm lý của nhiều người là đi nghỉ mát là chính, kết hợp tham quan vịnh Hạ Long. Đó cũng là khoảng thời gian các con em, học sinh được nghỉ hè nên có thể đi chơi cùng gia đình.

Nhưng nói một cách khách quan, thời điểm mà vịnh Hạ Long đẹp nhất, khoảng thời gian thích hợp nhất để đi Hạ Long lại vào mùa thu, tức là khoảng tháng 8-10. Ngoài ra, vào tầm tháng 4-5 vịnh Hạ Long cũng đẹp.

Kinh nghiem du lich Ha Long 2
Khách nước ngoài đi tham quan làng chài Vung Viêng. Photo: Văn Nguyễn

Các bạn ở Sài Gòn và miền Nam nói chung đều muốn có 1 lần được đến vịnh Hạ Long vì nó không chỉ là một danh thắng của VN mà còn là di sản của thế giới. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý, nếu đi Hạ Long vào mùa đông và sau tết một chút có thể sẽ làm phí hoài cả chuyến đi của các bạn. Bởi vì thời điểm này miền Bắc rất nhiều sương mù. Nếu đi trên vịnh mà có sương mù thì sẽ chẳng còn nhìn được gì, trong khi cảnh vật của Hạ Long thật tuyệt.

Note

Mùa thu, hình ảnh vịnh Hạ Long đẹp nhất. Riêng mùa đông thì không thể tắm biển được, chỉ có khách nước ngoài vẫn tắm vô tư.

Tầm tháng 9-11 ở Hạ Long vẫn có nắng đẹp, trời chưa rét lắm, vẫn có thể tắm biển, đồng thời lúc này sẽ ít bão hơn.

Nếu các bạn đi du lịch Hạ Long vào tầm tháng 6-7 thì thường có bão đổ vào miền Bắc. Trời mưa, cảnh quan trên vịnh sẽ ảm đạm hơn, và có thể bị cấm biển (không cho tàu du lịch đưa khách ra vịnh, ngủ đêm trên vịnh).

2. Những địa điểm nên tham quan ở Hạ Long


Đi Hạ Long mục đích chính có lẽ là đi tham quan vịnh Hạ Long, tắm biển, tham quan đảo Tuần Châu, đi du thuyền, đi vũ trường… và ăn uống vui chơi giải trí. Có lẽ chỉ thế thôi.

Các bạn cứ hình dung: Hạ Long là thành phố nằm bên vịnh Hạ Long, gồm hai khu: Bãi Cháy và Hồng Gai. Từ Hà Nội lên, đầu tiên sẽ đi qua khu Bãi Cháy rồi qua cầu Bãi Cháy mới sang bên khu Hồng Gai. Bên dưới cầu là vịnh Cái Lân.

Cầu Bãi Cháy như một cung đàn. Đứng trên cầu có thể ngắm một phần TP Hạ Long và cảnh đẹpn vịnh Hạ Long. Do đó, nếu thích thì có thể đi ngắm cầu Bãi Cháy hoặc lên đây để ngắm toàn cảnh Hạ Long và vịnh Cái Lân vào lúc hoàng hôn hoặc ban đêm.

Kinh nghiem du lich Ha Long 3
Đường lên động Thiên Cung Đầu Gỗ luôn chật ních khách du lịch. Photo: Văn Nguyễn

Nếu lần đầu tới Hạ Long chắc chắn các bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi bắt gặp cảnh tượng một bên là khu đô thị sầm uất, những khách sạn dày đặc nhưng xây độc lập (nằm trải dọc theo những triền đồi thấp). Bên kia đường là bãi biển với những hàng phi lao nhỏ. Và ấn tượng nhất là trên mặt biển, những mỏm núi đá vôi nhô lên trùng điệp từng lớp một, trông như những cánh buồm xanh khổng lồ. Chính nhờ những lớp núi mọc lô nhô trên biển nên vịnh Hạ Long không có sóng lớn, biển êm ru, nước khá xanh (nhưng chỉ là nhìn cảm quan thôi, còn không tắm được vì ô nhiễm). Trên vịnh, có rất nhiều tàu, du thuyền đi lại.

Nếu thuê một khách sạn nằm ven bờ vịnh thì có thể ra ban công là ngắm được cảnh quan vịnh rất thơ mộng rồi. Nếu các bạn cần thuê khách sạn thì tham khảo bài về một số nhà nghỉ bình dân và khách sạn giá rẻ ở Hạ Long.

Đi tham quan vịnh Hạ Long mới là khoản tốn thời gian. Còn lại ở trên bờ ngoài ăn uống và đi dạo cũng chẳng có gì thú vị.

Địa điểm vui chơi buổi tối

Buổi tối nếu các bạn muốn đi dạo chơi khu Bãi Cháy thì có thể làm một cuốc xích lô hoặc đi đông thì thuê xe ngựa. Giá thuê xe ngựa tầm: 200.000 đồng cho một cuốc khoảng 1 giờ đồng hồ.

Như trên đã nói, có thể lên cầu Bãi Cháy ngắm màn đêm. Từ bên dưới đường Hạ Long có thang máy đi lên cầu, không cần thuê xe vòng lên. Giá vé thang máy cũng rẻ thôi.

Check out:

Nên đi Hạ Long vào tháng mấy
Từ Hà Nội đi Hạ Long bao nhiêu km

Buổi tối, nếu muốn đi vũ trường thì các bạn phải sang bên khu Hồng Gai có nhiều vũ trường, quán bar. Tuy nhiên nếu muốn đi gần thì trên đường Bãi Cháy chạy sát vịnh Hạ Long cũng có một số quán bar nếu các bạn muốn giải trí.

Nếu có thời gian, từ Bãi Cháy mọi người có thể thuê xe đi tắm suối khoáng nóng ở phường Quang Hanh, cách khu du lịch Hạ Long hơn 10km. Đây là khu khoáng nóng của nhà nước đầu tư, có phục vụ massage cho khách du lịch thư giãn, nhưng rất ít khách.

Ngoài ra, có thể thuê xe vào khu du lịch Tuần Châu vui chơi, xem biểu diễn nghệ thuật và cá heo.

3. Đảo Tuần Châu-Hạ Long có gì vui chơi hấp dẫn?


Như Văn Nguyễn đã giới thiệu, nếu đi Hạ Long thì cũng có thể ghé qua đảo Tuần Châu. Đối với Văn Nguyễn, ở đây cũng chẳng có gì hấp dẫn cho lắm. Tuy nhiên, có một số thứ cần nắm sơ qua như sau:

Bai tam Tuan Chau Ha Long
Khu bãi tắm và vui chơi ngoài trời ở bãi biển nhân tạo Tuần Châu

Khu du lịch Tuần Châu nổi tiếng với bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Khách du lịch có thể thoải mái vui chơi trên bờ biển kéo dài 4km. Các trò chơi bãi biển và dưới nước như: bóng chuyền bãi biển, đá bóng, lướt sóng, cano kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao. Ngoài ra, ở Tuần Châu có chương trình biểu diễn cá heo, nhạc nước, thi thoảng còn có các show diễn người mẫu nữa. Tắm biển ở Tuần Châu phải mua vé, nước cũng không có trong.

Các bạn cũng có thể thuê khách sạn ở trong khu Tuần Châu hoặc trên đường vào Tuần Châu nhưng giá ở đây mắc.

4. Những quán cà phê ngon và đẹp


Nếu không thích đi dạo chơi, một thú vui của nhiều người đó là tìm đến các quán cà phê nhâm nhi thư giãn ngắm vịnh Hạ Long.

Quán cà phê Trung Nguyên Bãi Cháy Hạ Long
Quán cafe Trung Nguyên (Bãi Cháy-Hạ Long) có view rất đẹp

Theo gợi ý của Văn Nguyễn, có 2 quán nên ngồi ngắm cảnh đẹp và cà phê ngon là quán cafe Trung Nguyên hoặc quán cà phê Nam Phong - đều nằm gần nhau ở gần công viên Hoàng Gia thuộc khu Bãi Cháy.

Quán Trung Nguyên dễ nhìn hơn. Nếu ngồi ở quán Nam Phong thì có thể gọi cả đồ ăn tại chỗ.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long. Nếu còn chưa đủ, rất mong các bạn bổ sung thêm. Nếu các bạn đăng tải hoặc trích dẫn lại, vui lòng ghi rõ nguồn: Blog du lịch bụi của Văn Nguyễn để tôn trọng quyền tác giả. Tham khảo thêm tất cả bài về Hạ Long tại đây.

Bạn nào rành về tiếng Anh hoặc muốn xem ảnh Hạ Long vui lòng tham khảo qua website này: http://goo.gl/KX3417 (chỉnh sửa giúp Văn Nguyễn những chỗ viết sai chính tả hoặc chưa đúng ngữ pháp nhé)

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

3 nhận xét:

  1. Xin chào bạn . Nhà Tôi có xe taxi vậy tôi muốn hỏi bạn tôi có di chuyển bằng xe của mình từ bai cháy sang hồng gai không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc anh chưa đi Hạ Long bao giờ phải không ạ? Từ Hòn Gai sang Bãi Cháy giờ có cầu Bãi Cháy đẹp như mơ rồi anh ạ. Trước đây là phà Bãi Cháy còn giờ đường đẹp như mơ. Anh thoải mái đi lại giữa 2 bên với khoảng cách chừng 4-5km.

      Xóa
  2. mình và ck sắp đi hưởng tuần trăng mật nhưng chưa biết chọn địa điểm nào, tính đi Vịnh Hạ Long nhưng k pik sao.. bạn có thể góp ý ă vài nơi cho mình được k. Đà Lạt thì mình đi rồi.. mình sống ở Bình Dương nha bạn.. tks bạn nhiều.

    Trả lờiXóa