Bài 2: Làm thủ tục và những thứ cần thiết khi đi Lào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Thủ tục cần thiết khi đi Lào | Khi đi nước ngoài, việc lo làm các thủ tục xuất cảnh rất quan trọng. Tuy nhiên, các bạn có thể yên tâm rằng, so với đi các nước khác thì đi Lào mọi thủ tục đều đơn hơn giản khá nhiều.

Hiện nay có khá nhiều người rủ nhau đi Lào ăn chơi như trong bài 1 giới thiệu chung về Kinh nghiệm đi du lịch bụi Lào đã được Văn Nguyễn đề cập. Nhưng để có một chuyến đi mỹ mãn, các bạn cũng không nên để quên hoặc sơ xuất một thủ tục nào.

Thu tuc can thiet khi di Lao
Đi Lào không thể quên đổi sang tiền Kip. Ảnh: Trung 18

Dưới đây là những điều mà các bạn cần phải chú ý khi làm các thủ tục đi Lào do Văn Nguyễn sưu tầm tổng hợp và bổ sung từ kinh nghiệm:

Note

- Thứ nhất là đừng quên mang theo Hộ chiếu.

- Sách hướng dẫn du lịch Lào. Nếu ở Sài Gòn, các bạn có thể mua ngay ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão. Giá mỗi cuốn sách khoảng 50-60K.

- Nếu đi du lịch bụi bằng xe máy, các bạn nhớ mang theo mũ nón, khẩu trang, kính râm, áo chống nắng, găng tay bởi ở bên đó khá nóng vào mùa hè.

> Như trong loạt bài về Kinh nghiệm đi Phượt Lào Văn Nguyễn cũng đã đề cập chuyện hiện nay có thể mang theo xe máy sang tận Lào khá dễ dàng. Do đó, trong trường hợp không muốn đi bằng xe khách thì các bạn có thể đem theo xe đi.

- Đi giày mềm để không bị bắt nắng vào mùa hè và lạnh giá trong mùa đông.

- Nên mang thuốc trị các bệnh cơ bản.

- Mang kem chống nắng, kem chống và trị côn trùng.

- Cuối cùng, thứ rất quan trọng nếu các bạn muốn giữ liên lạc là mua một cái sim điện thoại của Lào ngay tại cửa khẩu để có thể sử dụng khi sang đất Lào.

Note

Khi đi nước ngoài cũng như đi Lào, các bạn nên nhớ roaming (chuyển vùng quốc tế) cho thuê bao của mình khi sang Lào. Nhưng chi phí khá đắt, nếu muốn tiết kiệm hơn thì nên mua sim Unitel là mạng phổ biến tại Lào.

Để tránh trường hợp không biết cách kích hoạt sim Lào cũng như nạp tiền vào tài khoản, các bạn nên mua sim Lào ngay tại cửa khẩu Việt Nam và nhờ người bán kích hoạt luôn. Nếu quên thì khi sang Lào cũng sẽ có một số người Việt có thể giúp các bạn nhưng có thể sẽ đòi chi phí cao.

- Và thêm một thứ quan trọng nữa: Khi sang Lào, các bạn có thể sử dụng USD, kip và đồng Việt Nam nhưng để hạn chế những phát sinh không đáng có khi đi về các vùng nông thôn của Lào mà muốn ăn uống mua sắm gì thì nên đổi đồng kip ở cửa khẩu luôn. Bởi ở đó, họ sẽ không quen tiêu USD hoặc tiền Việt Nam.

Việc đổi tiền cũng không đáng lo. Các bạn có thể đổi ngay tại các cửa khẩu ở miền Trung bởi dịch vụ đổi tiền kip rất nhiều. Nếu đổi ở ngoài thì đắt hơn so với đổi trong các chi nhánh ngân hàng nông nghiệp như trong bài nói về Phượt Lào Văn Nguyễn đã đề cập.

Nếu không muốn đổi ở cửa khẩu, các bạn có thể ra các tiệm vàng để đổi đồng kip. Nếu đổi tiền kip tại Hà Nội và Sài Gòn chắc chắn là rẻ hơn cửa khẩu miền Trung.

Ở Lào cũng có thể đổi được tiền đồng sang kip trong một số ngân hàng, nhưng tỉ giá chênh lệch giữa tiền Lào và tiền Việt Nam khá lớn.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về các thủ tục và chuẩn bị cần thiết khi đi bụi Lào. Nếu đi theo tour các bạn cũng nên tham khảo.

Và để có thêm nhiều thông tin hơn, các bạn nên đọc thêm tất cả các bài về kinh nghiệm đi Lào tại đây và hãy like cho Văn Nguyễn nếu các bạn thích.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :