Quán ăn ngon và đặc sản Hội An

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Hội An có rất nhiều loại món ăn đặc sản xứ Quảng. Một khi đã đặt chân tới Phố Hội, cũng cần nếm thử hương vị miền Trung. Và đây là tên các loại đặc sản cũng như một số địa chỉ quán ăn ngon ở Hội An để tham khảo.

1. Các quán ăn ở Hội An

- Nếu muốn thưởng thức đặc sản Hội An, các bạn có thể tìm ăn món cao lầu. Cao lầu là món mì đơn giản như mì Quảng, ít nước lèo, mì trộn cùng rau, thịt. Nếu đúng món cao lầu Hội An thì ăn rất ngon.

- Theo nhiều người mách trên các diễn đàn thì ở Hội An có quán chị Liên nằm trên đường Thái Phiên bán cao lầu ngon, tuy nhiên quán chỉ bán vào buổi chiều. Văn Nguyễn không rành các món ăn.

- Tại Hội An được biết cũng có món đặc sản bánh tráng đập ăn cùng hến trộn. Do nhiều người Hoa tập trung sinh sống nên Hội An còn nổi tiếng với bánh bao và bánh vạc. Hai loại bánh này đều có nhân tôm thịt, nhưng ngon đặc biệt hơn là nhờ ngâm bột bằng nước giếng Bá Lễ và chấm bằng nước chấm chính hiệu do người bán bánh làm ra. Địa chỉ ăn bánh bao bánh vạt là ở đường Nhị Trưng.  Còn có hến xào, bánh đập dập và chè bắp thì đến Cồn Hến.

- Cơm gà Hội An cũng là một món ăn bạn không nên bỏ qua. Cơm gà ngon thì có quán cơm gà Nga, quán cơm gà Ty, quán bà Buội nằm trên đường Phan Châu Trinh.

- Ngoài ra, nếu thích ăn ngọt bạn có thể thưởng thức các loại chè, tàu phớ đặc trưng xứ Hội.

- Các loại bánh bạn có thể mua về làm quà như: bánh in, bánh đậu xanh, bánh ít lá gai… Tương ớt Hội An là món đặc biệt, cay nồng lại thơm.

- Nếu muốn ăn ở nhà hàng, các bạn có thể ăn ở Nhà hàng Tam Tam restaurant. Hoặc nhà hàng Cánh Buồm Trắng. Đây là những quán mà khách du lịch thường ăn.

2. Quán ăn ở bãi biển Cửa Đại - Hội An


- Nếu muốn ăn hải sản, bạn có thể ăn ở quán Nhạn trên đường ra Cửa Đại, ngon và rẻ, đông khách.

- Ở bãi biển Cửa Đại có quán Tấn Lộc (quán ăn gia đình chứ ko phải nhà hàng) nấu khá ngon, phục vụ rất dễ chịu… Ở đây có món mực tươi nướng là đặc sản, thơm ngọt mà dày vừa phải chứ ko phải loại mực to đùng ăn nhạt.

3. Các điểm ăn đêm

 1. Hủ tiếu ở chợ Hội An: cuối đường Trần Phú (ngược phía với chùa Cầu)

2. Cao lầu, mỳ Quảng: quán vỉa hè ở đường Phan Chu Trinh

3. Bánh tráng đập, hến xúc, chè bắp: khu Cẩm Nam, đi qua bên kia sông Hoài

4. Nếu thích nhậu nhẹt thì có thể tìm thịt thỏ, thịt rừng ở quán vỉa hè bên cạnh Bưu điện Hội An, rượu quê quán ở phía bên khu phố mới đằng sau khu đài liệt sĩ, hải sản rẻ đi về phía Cửa Đại rồi rẽ tay phải đi lên chút. Còn đây là tổng hợp chung về tất cả Kinh nghiệm đi Hội An của Văn Nguyễn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :