Giá dịch vụ thuê đốt lửa trại, âm thanh tại Bản Lác

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Đốt lửa trại là thú vui của nhiều nhóm bạn trẻ khi đi Bản Lác – Mai Châu. Bởi như Văn Nguyễn đã nói trong các bài trước, Bản Lác là điểm du lịch cộng đồng sinh thái nên rất phù hợp với việc tổ chức sinh hoạt nhóm và giao lưu, nhảy múa, ca hát hướng về thiên nhiên…

Ngoài ra, vào mùa đông, thời tiết ở vùng cao như Bản Lác rất lạnh nên lửa trại sẽ làm mọi người thêm xích lại gần nhau và ấm áp hơn.

Dich vu cho thue dot lua trai
Đốt lửa trại là thú vui của nhiều bạn trẻ khi đi bản Lác

Lửa trại thực ra là một sinh hoạt của người Thái ở vùng cao. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng trở thành thú chơi của các bạn trẻ khi lên bản Lác. Từ nhu cầu đó, từ nhiều năm nay các chủ nhà ở bản Lác đã phục vụ luôn dịch vụ cho thuê lửa trại.

Và hiện nay, dịch vụ cho thuê củi đốt lửa trại ở Bản Lác đã trở nên rất chuyên nghiệp. Hầu như các chủ nhà đều chuẩn bị sẵn củi, bó thành từng bó lớn dựng sẵn ngoài sân hoặc dưới gầm nhà sàn. Khi các nhóm có nhu cầu đốt lửa trại, chủ nhà chỉ việc dùng diêm hoặc bật lửa xoẹt xoẹt vài cái là các bạn đã có đống lửa cháy rực.

Địa điểm đốt lửa tùy sở thích của các bạn. Có thể đốt ngay tại sân của các nhà sàn hoặc lên đồi. Tuy nhiên chủ yếu vẫn là đốt ngay trong sân bản.

Ngoài ra, lửa trại ở Bản Lác còn chuyên nghiệp tới mức các chủ nhà còn có cả dịch vụ cho thuê loa thùng, tăng âm, micro để các bạn hát hò, khiêu vũ, nhảy sạp và bất cứ trò thư giãn nào có thể…

Giá cả lửa trại hiện nay đã có chút tăng như sau:

Giá một đống củi khô dựng sẵn là 250.000-300.000 đồng. Nếu sau đó các bạn muốn bổ sung thêm củi thì cứ tính 50.000 đồng/bó nhỏ. Nếu muốn nhảy sạp thì thêm 30.000 đồng. Thời gian lửa trại tùy các bạn nhưng quy định chung là trong 2 tiếng đồng hồ.

Nếu muốn thuê dàn âm thanh loa đài để hát karaoke thì giá chung hiện nay là 450.000-600.000 đồng cho một đêm (tùy đoàn đông hay ít khách). Nếu thích có thêm màn hình nữa thì thêm 50.000 đồng – các chủ nhà phục vụ ngay tại chỗ.

Đây là nhận xét của một bạn trẻ: Phải công nhận là đốt lửa trại ở Mai Châu cực kỳ chuyên nghiệp. Tại Bản Lác, họ làm cho mình từ A – Z, chỉ chờ mình đến, bật lửa xoẹt xoẹt… thế là xong, đã có 1 đống lửa trại ngon lành, còn phục vụ cả loa thùng + hát karaoke ầm ầm bên tai nữa.

Tuy nhiên, theo Văn Nguyễn, đã đi Mai Châu thì nên hướng về thiên nhiên, cảm nhận nét hoang sơ dân dã. Chúng ta không nên để Bản Lác – Mai Châu bị thương mại hóa và xô bồ hóa quá mức. Các bạn nghĩ sao?

Trên đây là vài thông tin về giá dịch vụ cho thuê đốt lửa trại ở Bản Lác – Mai Châu – Hòa Bình. Nếu cần hỏi thêm, các bạn cứ để lại cmt cho Văn Nguyễn.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :