Các địa điểm tham quan và tour du lịch Cửa Lò

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Các địa điểm tham quan ở Cửa Lò như thế nào? Có nên mua tour du lịch Cửa Lò? Đi Cửa Lò nên đi đâu?

- Thông thường mọi người đi Cửa Lò đều thích tự tổ chức đi vì khá đơn giản, nhất là đi kiểu gia đình, bạn bè nhưng cũng chỉ đi tắm biển và giải trí ở Cửa Lò rồi về. Còn nếu các bạn có kế hoạch đi Cửa Lò và kết hợp với tham quan tại nhiều địa điểm du lịch khác nữa ở Nghệ An thì nên mua tour (trừ trường hợp các bạn tổ chức đi du lịch bụi).

- Các tour đi Cửa Lò thường tổ chức đi các địa điểm như di tích lịch sử Kim Liên (Nam Đàn) thăm quê Bác, Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh), rừng nguyên sinh Pù Mát (Con Cuông), Lạc Xao (Lào) và Thái Lan.

Dia diem tham quan o Cua Lo _14

Dia diem tham quan o Cua Lo _15
Ngôi nhà của Bác ở Làng Sen và đình Kim Liên

- Ngoài ra có thể đi đảo Hòn Ngư, đảo Mắt, khu du lịch sinh thái Cửa Hội, Hang Bua, nước khoáng Kim Sơn. Đây là những tour du lịch sinh thái.

Đồng thời, các tour cũng sẽ kết hợp với các hình thái du lịch tâm linh như đi thăm chùa Song Ngư, chùa Lô Sơn, đền Vạn Lộc, đền Thu Lũng, các khu di tích, khu lưu niệm.

- Các loại hình như du lịch thể thao, du lịch du thuyền, du lịch làng nghề sẽ giúp các bạn hiểu thêm về vùng đất và con người Cửa Lò.

- Những năm gần đây, cùng hàng loạt dự án du lịch ra đời, các dịch vụ giải trí cũng xuất hiện và thu hút nhiều người tìm về Cửa Lò vào mỗi mùa du lịch hè, như đi câu mực đêm bằng thuyền thúng ở bãi biển Cửa Lò. Chính dịch vụ này đã tạo nên nét độc đáo, đem lại bản sắc riêng cho du lịch Cửa Lò, điều mà không phải khu du lịch biển nào cũng có.

Nếu các bạn tổ chức du lịch Cửa Lò tự túc theo kiểu quy mô gia đình hoặc nhóm bạn bè cùng nhau và không muốn đi theo tour thì có thể đọc những bài sau đây - chắc chắn sẽ có thông tin mà các bạn đang cần đọc: Du lịch Cửa Lò 2014 hoặc khách sạn ở Cửa Lò.

Đồng thời, dưới đây là những địa điểm tham quan mà theo Văn Nguyễn các bạn có thể tham khảo nếu muốn mở rộng thêm lịch trình đi chơi hoặc có thể yêu cầu các tour bố trí cho đi tham quan nếu các bạn mua tour.

Các địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đi Cửa Lò


- Bãi biển Cửa Lò: chắc chắn phải đến rồi.

- Hang Bua ở xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An là một trong những thắng cảnh đã được nhà nước công nhận. Ngoài ra còn có Hang Thẩm: cũng ở huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên có thể bỏ qua.

- Khu du lịch núi Quyết: gần TP Vinh. Diện tích gần 160ha (diện tích núi 56ha). Đây là dự án khách sạn và nhà nghỉ dưỡng bên bờ sông Lam. Có nhiều khu vui chơi kiểu như một dự án du lịch sinh thái ở nhiều nơi hiện nay.

Dia diem tham quan o Cua Lo _13

Dia diem tham quan o Cua Lo _12
Khu khách sạn - resort và bãi biển ở Bãi Lữ Nghệ An

- Khu du lịch sinh thái biển Bãi Lữ ở 2 xã Nghi Yên và Nghi Tiến (huyện Nghi Lộc),  nằm cách Vinh 20km và chỉ cách QL 1A khoảng 4km. Daisudulich.vn đã có 1 bài nói về Bãi Lữ. Đây là một trong những điểm du lịch mới được nhiều người thích sau khi đã chán Cửa Lò. Đặc điểm là sạch sẽ, được đầu tư quy củ và đẹp hơn. Biển có cát mịn và rộng. Phía trên có rừng thông xanh. Đặc biệt ở đây đã được Công ty cổ phần đầu tư Bãi Lữ đầu tư xây dựng một khu resort từ năm 2008. Khu khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 và 5 sao ở lưng chừng núi. Khu resort cao cấp nằm ven biển, hệ thống bãi tắm biển với 3 khu vực: khu tắm dành cho thiếu niên, khu tắm dành cho người lớn và khu tắm nghỉ dưỡng, thư giãn. Ngoài ra còn đầy đủ khu nhà hàng ẩm thực với các món ăn Á, Âu nổi tiếng. Có phòng casino, phòng hội nghị, hội thảo, sân tập golf, khu nhạc nước, khu bể bơi, các trò chơi trên biển…

Note

> Nếu đi Bãi Lữ thì nên bỏ qua Cửa Lò bởi mục đích chính khi đến đây là tắm biển.

- Khu du tích lịch sử Kim Liên: còn gọi là tour đi thăm quê Bác, thăm Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An - cách thành phố Vinh khoảng 15km theo tỉnh lộ 49.

Dia diem tham quan o Cua Lo _1
Đền Cờn cổ kính ở Quỳnh Lưu Nghệ An

- Nếu thích du lịch tâm linh, các bạn có thể đi thăm các địa điểm khác như đền Cờn ở làng Phương Cần, xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An - cách thành phố Vinh khoảng 75km về phía Bắc, cách Hà Nội khoảng 220km về phía nam. Đây là ngôi đền linh thiêng nhất trong 4 ngôi đền thiêng ở tỉnh Nghệ An. Bài đã đăng: Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :