Nhà hàng và quán ăn ngon, món đặc sản ở Cửa Lò - Nghệ An

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Nhà hàng & quán ăn ngon rẻ ở khu du lịch Cửa Lò. Đi Cửa Lò nên ăn ở đâu? Giá đồ ăn ở Cửa Lò bao nhiêu? 

Theo quan điểm của daisudulich thì thực ra, ăn uống ở Cửa Lò cũng không rẻ nhưng chắc chắn là không có tình trạng chặt chém vô tội vạ làm rầu lòng khách du lịch, song bạn cũng cần mặc cả khi mua bán để có được giá tốt hơn.

Quan an ngon o Cua Lo _ 1
Đi Cửa Lò, hải sản nhiều mà khá rẻ

1. Nếu không muốn đi lại nhiều thì theo daisudulich.vn các bạn có thể đặt ăn ngay tại khách sạn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình thì ăn uống tại khách sạn sẽ ổn định hơn, nhưng có phiền phức là sẽ phải đặt món trước, sẽ đắt hơn và không có nhiều món để lựa chọn và tóm lại không được hưởng hết không khí biển như ở các ki-ốt ngoài biển.

2. Và cũng phải nhận xét một cách công bằng cho các bạn ở miền Nam nếu có dịp ra chơi Cửa Lò là mặc dù được đánh giá rẻ nhưng thực sự chỉ rẻ hơn nhiều so với các khu du lịch biển + đảo khác ở ngoài Bắc thôi. Còn so với các khu du lịch biển ở miền Trung, miền Nam thì chưa đủ sức sánh về mức độ rẻ đâu các bạn ạ.

Quan an ngon o Cua Lo _ 12
Miến hoặc cháo lươn là đặc sản Cửa Lò

3. Giá cả: Hầu như các hàng quán đều tính giá một bát cơm trắng là từ 20K đến 25K. Luộc 2kg ghẹ- giá mua tại chỗ là 50K nhưng công luộc là 60K, rán hộ ít xúc xích mang theo là 30K, đĩa rau muống luộc 30K, xào 35K. Thịt luộc nhỏ xíu đường kính 15cm thôi giá 55K.

Note:

Dù ăn uống ở đâu thì trước khi ăn các bạn cũng nên thỏa thuận giá cả với nhà hàng khách sạn xong xuôi rồi hãy đặt món, gọi món để tránh phiền hà, khó chịu về sau.

4. Theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu có điều kiện ra ngoài, nên ăn ở nhà hàng Thuý Hiếu (cách khách sạn Hòn Ngư khoảng 100 mét) về phía tay phải nếu đứng nhìn ra biển, đồ ăn ở đây ngon, rẻ (phải công nhận là rẻ thật, cả nhà mình đã ăn rồi, viết vầy giống như quảng cáo không công cho bà chủ nhưng vì khách quan nên cũng phải nói như thế, nếu có thay đổi các bạn bổ sung vào comment cho mình nhé). Nhiều món rất lạ miệng và nhiều kiểu chế biến. Tuy nhiên nếu vào tối thứ 6 hoặc tối thứ 7 thì đông kinh khủng, phải đặt trước nếu không thì ra muộn chẳng có gì mà ăn. Hôm đó, thứ 7 nhà mình ra muộn nên phải đợi mãi mới có đồ ăn. (cuối tuần khách du lịch từ Hà Nội vào nhiều cộng với khách từ trên Vinh xuống nên họ quá tải khách).

Quan an ngon o Cua Lo _ 12
Nhà hàng Thúy Hiếu ở Cửa Lò

5. Theo tìm hiểu từ nhiều nguồn thì ngoài nhà hàng Thúy Hiếu, một số nhà hàng ăn ngon và đông khách khác như nhà hàng Trung Hồng ở ki-ốt 63-64, nhà hàng Hồng Tin đều phục vụ các món ăn tươi ngon và giá cả hợp lý. Với đặc điểm là đồ hải sản cực tươi nên các bạn chỉ cần gọi những món đơn giản như luộc, hấp, nướng là đã ngon rồi.

6. Nếu chịu khó, có thể thuê xe lên tận Cửa Hội sẽ được thưởng thức hải sản cực tươi ngon và rẻ hơn cả Cửa Lò. Khi đến Cửa Hội, các bạn có thể ghé nhà hàng Lam Phương có nhiều người ăn.

Note

Ở nhiều nơi, do vào mùa du lịch, giá cả đều tăng và đắt đỏ, thậm chí chặt chém nên nhiều gia đình, nhóm bạn phải mang thêm đồ ăn nước uống theo. Tuy nhiên, tại Cửa Lò hầu như đều có giá chung nên các bạn không cần phải “ôm” bia từ nhà đi mà xuống đây mua hoặc mua dọc đường cũng được.

Quan an ngon o Cua Lo _ 12
Mực nướng Cửa Lò có thể đặt làm ngay tại chỗ

7. Nếu muốn mua tôm khô, mực khô về làm quà thì đến chợ Hải Sản (sau khách sạn Sài Gòn - Kim Liên) để mua hoặc chợ Hôm (cuối đường Bình Minh, gần đảo Lan Châu).  Chợ Hải Sản thì họp cả ngày, còn chợ Hôm thì chỉ mở buổi chiều, buổi sáng cũng có nhưng khá lèo tèo.

8. Giá hải sản ở Cửa Lò tham khảo: ghẹ 450.000 đ/kg, tôm 420.000 đ/kg, mực 320.000 đồng/kg (có thể thay đổi). Tuy nhiên, các bạn cũng cứ nên mặc cả thỏa thuận cho thoải mái rồi mua bán, chốt sổ để khỏi gây những phiền hà, làm mất cả 1 chuyến đi vui vẻ.

Quan an ngon o Cua Lo _ 12
Cá thu bán khá nhiều ở Cửa Lò

9. Các loại đặc sản ở Cửa Lò

Cửa Lò cũng có nhiều  món ăn đặc sản mang hương vị miền Trung như: nước mắm hạ thổ, mọc cua bể, các món mực, cá giò 7 món, ghẹ hấp me, cháo nghêu, cháo lươn và đặc biệt hơn là món ăn rất dân dã, rất riêng của người xứ Nghệ: kẹo cu-đơ. Còn đây là tất cả thông tin về Du lịch Cửa Lò.

Đây là những thông tin mà daisudulich.vn đã tổng hợp từ nhiều nguồn kinh nghiệm khác nhau và từ trải nghiệm của daisudulich.vn - nếu bổ ích, các bạn đừng quên like và chia sẻ cho bạn bè cùng đọc nhé. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :