Bài 1: Hoa đào Hà Giang

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích
Hoa đào Hà Giang nở vào tháng mấy | Ai cũng nghĩ rằng hoa đào nở vào mùa xuân - ngay trong dịp Tết Nguyên đán. Nhưng hoa đào ở Hà Giang lại nở khác đi một chút các bạn ạ.

Các bạn có biết hoa đào ở Hà Giang thường nở vào tháng mấy không? So với hoa đào - hoa mận Mộc Châu thì hoa đào và mận ở Hà Giang thường nở muộn hơn nhiều, có khi sau 1-2 tháng mới nở.

HOA DAO HA GIANG
HOA ĐÀO HOA MẬN TRẮNG Ở HÀ GIANG. Ảnh do Văn Nguyễn chụp tại Phố Cáo.

Vì thế, nếu lỡ mùa hoa Mộc Châu thì các bạn vẫn có thể lên Hà Giang để săn hoa đào hoa mận. Và nếu như ở Mộc Châu chủ yếu là mận thì ở Hà Giang lại có cả đào và mận.

Hoa đào Hà Giang thường nở sau Tết 1 tháng

Thông thường, khoảng cuối tháng 2 và đầu tháng 3 dương lịch, hoa đào ở Hà Giang sẽ bắt đầu nở rộ. Ban đầu, các vườn hoa ở huyện Quản Bạ sẽ nở trước. Lý do, ở dưới ấm hơn nên nở sớm hơn. Càng lên cao càng nở muộn. Không chỉ hoa đào mà hoa cải vàng và hoa cải trắng ở Hà Giang cũng nở rất muộn so với Mộc Châu.

Vì thế, nếu các bạn có chương trình, kế hoạch đi chơi Hà Giang vào mùa hoa đào hoa mận sẽ không phải cập rập đi đúng dịp tết như khi đi Mộc Châu, mà sau rằm tháng Giêng vẫn có thể còn hoa đào nở, thậm chí cuối tháng Giêng mới nở rộ - tất nhiên tùy tình hình của từng năm và mình sẽ cập nhật chi tiết nếu các bạn quan tâm.

Như đã nói, hoa đào ở Quản Bạ thường nở sớm hơn Đồng Văn – Mèo Vạc. Song có điều đào ở Quản Bạ chỉ trồng lưa thưa. Đi trên đường, thi thoảng sẽ gặp những cây đào trồng trước nhà dân nở bung hoa thắm.

Còn muốn nhìn cả rừng đào, vườn đào trước nhà dân (trồng mật độ dày và đẹp) thì phải lên tận Đồng Văn. Nơi đẹp nhất của Đồng Văn là thung lũng Sủng Là– đẹp như một bức tranh.

Như các bạn đã tìm hiểu, đào ở vùng cao chỉ đẹp khi nở rộ, nhìn sáng rực cả khoảng trời, nó đối lập với cái nền xanh xám của núi đá, trông rất tuyệt.

Và muốn chụp ảnh hoa đào hoa mận thì phải đúng vào khi chúng nở rộ nhìn mới đẹp, chụp mới lên ảnh. Còn không thì cũng chỉ như cành củi đen vì đào mận là cây khó ăn ảnh nhất.

Tuy nhiên, khi chúng nở bung rực rỡ thì có lẽ chụp không thôi cũng không đủ, ngắm cũng chưa xong mà có khi các bạn còn muốn đem cả rừng về thành phố của bạn nữa…

Note:

- Ở Hà Giang có cả hoa đào và hoa mận
- Hoa mận - hoa đào Hà Giang thường nở sau tết khoảng 1 tháng.

Năm 2014, daisudulich.vn đã liên tục cập nhật một cách chi tiết về tình hình hoa đào hoa mận Hà Giang. Do thông tin trước đã cũ nên mình lược bỏ.

Tuy nhiên, để có thông tin cập nhật liên tục về tình hình hoa đào và các loại hoa khác ở Hà Giang năm 2015, các bạn có thể theo dõi thường xuyên daisudulich.vn để có thông tin mới nhất. Mặc dù rất bận, nhưng Văn Nguyễn vẫn sẽ cố gắng cập nhật tình hình hoa các loại.

Nếu bài viết bổ ích, các bạn đừng quên like hoặc chia sẻ cho bạn bè cùng tham khảo. Đây cũng là bài viết riêng của daisudulich.vn - đề nghị các trang web khác không sao chép lại dưới mọi hình thức.

Nếu đọc xong tất cả mà vẫn chưa hiểu, các bạn cứ để lại comment bên dưới, hỏi càng chi tiết càng dễ trả lời - Văn Nguyễn sẽ hồi âm sớm cho các bạn.

Nếu có thể đóng góp thêm cho cách thể hiện của mình hoặc bổ sung thêm thông tin kinh nghiệm mới, các bạn cứ gửi cho mình. Tham khảo thêm tất cả các bài viết về Du lịch Hà Giang để cập nhật những bài mới nhất.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

Không có nhận xét nào :